3 ý tưởng viết về thầy cô bằng tiếng Anh chiếm trọn cảm tình nhân dịp 20/11

Tháng 11 hàng năm luôn là khoảng thời gian đặc biệt đối với các bạn học sinh và các thầy cô giáo bởi trong tháng này có một ngày lễ rất quan trọng, đó là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây chính là dịp để bạn có thể thể hiện tình cảm và lòng biết ơn với những “người lái đò” đã đồng hành cùng bạn trên con đường học tập. Ngoài những món quà thật ý nghĩa, những lời văn đầy tình cảm cũng là một ý hay để bạn có thể tri ân thầy cô nhân dịp này. Nếu bạn vẫn chưa nghĩ ra cách viết về thầy cô bằng tiếng Anh như thế nào cho thật hay, thật chuẩn thì hãy tham khảo 3 ý tưởng dưới đây cùng FLYER nhé!

1. Lên ý tưởng cho đoạn văn viết về thầy cô

Trước khi bắt đầu viết đoạn văn về thầy cô, hãy cùng FLYER lên ý tưởng cho đoạn văn này nhé. Việc lên ý tưởng sẽ giúp bạn xác định cụ thể hướng viết bài chung nhất và tránh việc viết lan man hay bí ý tưởng giữa chừng. 

Lên ý tưởng cho đoạn văn viết về thầy cô
Lên ý tưởng cho đoạn văn viết về thầy cô

1.1 Miêu tả thầy cô mà bạn yêu mến

Mỗi khi nhắc đến các chủ đề viết về thầy cô bằng tiếng Anh, ý tưởng “miêu tả thầy cô mà bạn yêu mến” luôn là chủ đề mà bất kỳ ai cũng sẽ nghĩ đến đầu tiên. Đây là chủ đề không chỉ đơn giản và dễ viết mà còn gần gũi với bạn. 

Bên cạnh đó, các thầy cô giáo khi đọc được những lời văn mà học sinh miêu tả về mình cũng sẽ cảm thấy rất cảm động và hạnh phúc. Đó không chỉ đơn thuần là những lời miêu tả mà còn thể hiện góc nhìn và tình cảm của bạn dành cho những hành động và tính cách của thầy cô trong suốt quá trình học tập.

1.2 Kể về một kỉ niệm đẹp với thầy cô

Nếu như chủ đề miêu tả về thầy cô khiến bạn cảm thấy chưa thật sự nổi bật và hơi nhàm chán, bạn có thể tham khảo ý tưởng “kể về một kỉ niệm với thầy cô”. Đó có thể là một kỉ niệm đẹp khiến bạn thấy ấn tượng và cảm mến thầy cô, hoặc cũng có thể là kỉ niệm về một lần phạm lỗi của bản thân làm thầy cô phải buồn lòng. 

Dù là kỷ niệm nào, bạn cũng đừng ngần ngại mà hãy chia sẻ thật chân thành để thể hiện tình cảm của mình với thầy cô nhé!  

1.3 Gửi thư cảm ơn thầy cô nhân dịp 20/11

Gửi thư cảm ơn thầy cô chính là một trong những ý tưởng phổ biến và thể hiện tình cảm một cách chân thành, trực tiếp nhất đến thầy cô. 

Hãy dành tặng những lời tri ân đến thầy cô vì họ đã dạy dỗ và chỉ bảo chúng ta trong suốt quá trình học tập. Hãy cảm ơn thầy cô vì những lần ân cần, quan tâm giảng giải cho chúng ta một cách thật kiên nhẫn và tâm huyết. Hãy cảm ơn thầy cô vì những lần tha thứ và giúp chúng ta sửa chữa lỗi lầm trong quá khứ. Hãy đặt nhiều tình cảm nhất có thể vào lá thư gửi đến thầy cô vì đây chính là món quà khiến họ cảm thấy hạnh phúc nhất.

Xem thêm: Viết thư bằng Tiếng Anh thế nào cho ấn tượng?

2. 80+ từ vựng về thầy cô trong tiếng Anh

Khi đã lựa chọn được chủ đề để viết về thầy cô bằng tiếng Anh, bạn hãy tiến hành bổ sung cho mình một lượng từ vựng nhất định để không bị “bí” ý tưởng khi viết bài, đồng thời để bài văn thêm mạch lạc, tình cảm và hấp dẫn hơn bạn nhé! Dưới đây là những từ vựng về thầy cô, trường lớp mà bạn có thể sử dụng trong đoạn văn viết về thầy cô.

Học thêm từ vựng cho đoạn văn viết về thầy cô
Học thêm từ vựng cho đoạn văn viết về thầy cô
Từ vựngNghĩa tiếng Việt
teacher (n)giáo viên
teach (v)giảng dạy
lesson (n)bài học
homework (n)bài tập về nhà
mark (v)chấm điểm
test/examination (n)bài kiểm tra
term/semester (n)học kỳ
textbook (n)sách giáo khoa
practice (v)thực hành
cheat (n)quay cóp
punish (v)trách phạt
guide (v)hướng dẫn
skill (n)kỹ năng
timetable (n)thời khóa biểu
subjects (n)môn học
Literature (n)môn Ngữ văn
Maths (n)môn Toán
Physics (n)môn Vật lý
Chemistry (n)môn Hóa học
Biology (n)môn Sinh học
Science (n)môn Khoa học
History (n)môn Lịch sử
Geography (n)môn Địa lý
Computer Science (n)môn Tin học
English (n)môn Anh văn
Physical Education (n)môn Thể dục
Civic Education (n)môn Giáo dục công dân
Technology (n)môn Công nghệ
Fine art (n)môn Mỹ thuật
Music (n)môn Âm nhạc
Ethics (n)môn Đạo đức
Chinese (n)môn Tiếng Hoa
extra curriculum (n)chương trình ngoại khóa
sex education (n)giáo dục giới tính
chalk (n)phấn viết bảng
flash card (n)thẻ ghi chú
compass (n)com-pa
file holder (n)tập đựng tài liệu
dictionary (n)từ điển
notebook (n)vở ghi chép
recess (n)giờ ra chơi
canteen (n)căn tin
campus (n) khuôn viên trường
dormitory (n)ký túc xá
dark-skinned (adj)da tối màu
plump (adj)phúng phính tròn trịa
pale-skinned (adj)làn da hơi nhợt nhạt
yellow-skinned (adj)da vàng
well-built (adj)to, khỏe mạnh
fat (adj)béo
slim (adj)gầy
wavy/curly hair (n)tóc xoăn
grey hair (n)tóc muối tiêu
fair hair (n)tóc nhạt màu
plait (adj)tóc tết
bald (adj)hói
ponytail (n)tóc đuôi ngựa
pigtails (n)tóc buộc hai bên
blonde (adj)tóc vàng
bun (n)tóc búi cao
beard (n)râu
wrinkles (n)nếp nhăn
mustache (n)ria mép
attractive (adj)thu hút
handsome (adj)đẹp trai
confident (adj)tự tin
interesting (adj)thú vị
humorous (adj)hài hước
enthusiastic (adj)nhiệt tình
calm (adj)điềm tĩnh
friendly (adj)thân thiện
honest (adj)chân thật
polite (adj)lịch sự
easy going (adj)dễ tính
generous (adj)hào phóng
thoughtful (adj)chu đáo
meek (adj)hiền làng
tender (adj)dịu dàng
affectionate (adj)trìu mến
talkative (adj)hoạt ngôn
strict (adj)nghiêm khắc
jolly (adj)vui vẻ
smart (adj)thông minh
careful (adj)cẩn thận
warm (adj)ấm áp
timid (adj)rụt rè
energetic (adj)tràn đầy năng lượng
tolerant (adj)khoan dung

Xem thêm: 200+ từ vựng về tính cách trong tiếng Anh

3. Lập dàn ý viết về thầy cô bằng tiếng Anh

Sau khi đã có ý tưởng và một lượng từ vựng nhất định, bạn cần lập một dàn ý chi tiết để hệ thống lại những gì bạn dự định viết trước khi bắt tay vào viết bài. Việc này sẽ giúp đoạn văn có sự mạch lạc, thống nhất và đầy đủ hơn. Việc lập dàn ý cũng giúp bạn có thêm thời gian suy nghĩ các chi tiết để đưa vào bài cũng như hạn chế việc quên hay bỏ sót bất kỳ chi tiết nào. 

3.1 Dàn ý miêu tả thầy cô bằng tiếng Anh

Để việc lập dàn ý trở nên đơn giản hơn, bạn hãy tham khảo và trả lời 6 câu hỏi dưới đây.

Dàn ý miêu tả thầy cô bằng tiếng Anh
Dàn ý miêu tả thầy cô bằng tiếng Anh
Câu hỏiNghĩa tiếng Việt
Who is he/she?Thầy/cô giáo ấy là ai?
How do you know he/she?Vì sao bạn biết thầy/cô ấy?
What does he/she look like?Thầy/cô ấy trông như thế nào?
What do you think about him/her? Bạn nghĩ gì về thầy/cô ấy?
What did he/she teach you?Thầy/cô đã dạy bạn những gì
Why do you love him/her?Vì sao bạn lại yêu mến thầy/cô ấy?

3.1.1. Phần mở đầu

Dựa vào bảng câu hỏi phía trên, bạn sẽ mở đầu đoạn văn bằng cách giới thiệu về người thầy/cô mà bạn sẽ đưa vào bài miêu tả. Bạn có thể giới thiệu về tên, tuổi và lý do vì sao bạn biết họ. Nếu không biết được chính xác tuổi tác của giáo viên, bạn có thể thay thế bằng những tính từ chỉ tuổi tác. 

Ví dụ:

  • One of my favorite teachers is Mr.Wilson. He’s just 22 years old and he’s my English tutor. 

Một trong những người giáo viên tôi yêu mến nhất là thầy Wilson. Thầy ấy chỉ mới 22 tuổi và là gia sư tiếng Anh của tôi.

3.1.2. Phần nội dung

Ở phần này, bạn sẽ tập trung miêu tả về ngoại hình lẫn tính cách của thầy cô. Sau đó, bạn có thể đề cập thêm những điều mà thầy cô đã dạy cho bạn hoặc những bài học mà bạn cảm thấy tâm đắc nhất khi học cùng với họ.

Ví dụ:

  • Mr. Wilson comes from England so he has white skin and curly brown hair. He also has glasses which make him look more brilliant. He is very enthusiastic and energetic. He not only showed me how to pronounce English words in the right way but also introduced me to his beautiful hometown – London, England.

Thầy Wilson đến từ nước Anh nên thầy ấy có một làn da trắng và mái tóc xoăn màu nâu. Thầy ấy có đeo mắt kính, thứ giúp thầy nhìn trông thông minh hơn. Thầy rất nhiệt tình và tràn đầy năng lượng. Thầy không chỉ dạy tôi cách phát âm các từ tiếng Anh đúng cách mà còn giới thiệu cho tôi về quê hương xinh đẹp của thầy – London, Anh.

3.1.3. Phần kết thúc

Cuối cùng, bạn hãy nêu lý do vì sao bạn yêu thích thầy cô ấy và dành những lời cảm ơn để bày tỏ tình yêu mến của bạn đối với họ.

Ví dụ:

  • Although Mr.Wilson is my tutor, I really appreciate what he has taught me. He made me love English more and made me happy whenever I studied with him. My grades at school have improved a lot thanks to studying with him. Thank Mr.Wilson for teaching with all of your dedication.

Mặc dù thầy Wilson chỉ là gia sư của tôi, tôi thực sự trân trọng cao những gì thầy đã dạy cho tôi. Thầy ấy khiến tôi yêu thích tiếng Anh hơn và khiến tôi thấy vui vẻ mỗi khi học cùng thầy. Điểm số ở trường của tôi đã cải thiện hơn trước rất nhiều nhờ vào việc học cùng với thầy. Cảm ơn thầy Wilson đã giảng dạy bằng tất cả sự tận tâm của thầy.

3.2 Dàn ý kể về câu chuyện kỉ niệm với thầy cô

Với dạng bài kể về một câu chuyện nào đó, bạn cần nêu ra một chuỗi các sự việc theo một trình tự thời gian cụ thể để người đọc dễ dàng nắm bắt được mạch câu chuyện. 

Đồng thời, do đây là đoạn viết về những sự việc đã từng xảy ra trong quá khứ, bạn cần lưu ý sử dụng thì quá khứ trong đoạn văn sao cho phù hợp. 

Sau đây là những câu hỏi mà bạn có thể tham khảo để viết về câu chuyện kỉ niệm với thầy cô.

Câu hỏiNghĩa tiếng Việt
When/Where did it happen? Sự việc ấy diễn ra vào lúc nào/ở đâu?
How did it happen?Sự việc ấy đã diễn ra như thế nào?
What was the result? Kết quả như thế nào?
Why did you remember it the most?Vì sao bạn nhớ chuyện đó nhất?
How did you change after that?Bạn đã thay đổi sau lần đó như thế nào?

3.2.1. Phần mở đầu

Trước khi bắt đầu câu chuyện, bạn cần nêu sơ lược một số thông tin về thời gian và địa điểm của câu chuyện ấy. Tất nhiên bạn không nhất thiết phải nêu rõ ràng ngày, tháng, năm diễn ra các sự việc mà chỉ cần nhắc đến một mốc thời gian tổng để xác định khoảng thời gian là được. 

Ngoài ra, bạn cần giới thiệu các nhân vật có trong câu chuyện ở phần mở đầu. Nếu câu chuyện có sự xuất hiện của những người khác (ngoài thầy cô và bạn) thì đừng quên nhắc đến họ ở phần này luôn nhé!

Ví dụ:

  • When I was young, I lived with my grandparents. However, when I was 15, I had to move to another city to live with my parents. It meant I had to move to a new school. My first day studying at the new school was the day I would never forget.

Khi tôi còn bé, tôi sống cùng với ông bà. Tuy nhiên, khi tôi lên 15 tuổi, tôi phải chuyển đến sống ở một thành phố khác để sống cùng với ba mẹ. Điều đó có nghĩa là tôi cũng phải chuyển đến học ở một ngôi trường mới. Ngày đầu tiên ở ngôi trường mới ấy là ngày mà tôi sẽ không thể nào quên.

3.2.2. Phần nội dung

Ở phần này, bạn cần kể chi tiết câu chuyện đã diễn ra như thế nào theo trình tự thời gian trước sau. 

Ví dụ:

  • I went to school without knowing where my classroom was. I spent a lot of time walking along the corridors to find my classroom. I almost lost my way in the middle of a 3-hectare school. While walking in the schoolyard, I met Mr. Bill. At first, I didn’t dare to talk to him, but when I realized that I was going to be late for class, I plucked up the courage to go and ask him for directions. After listening to my explanation, he showed me the way to class. But he realized that I was still quite confused so he decided to take me to class.

Tôi đến trường mà không biết lớp học của tôi ở đâu. Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để đi dọc các hành lang để tìm lớp học của mình. Tôi suýt đi lạc giữa ngôi trường rộng 3ha. Khi đang đi dạo trong sân trường, tôi gặp thầy Bill. Lúc đầu tôi không dám nói chuyện với thầy ấy, nhưng khi tôi nhận ra rằng tôi sắp trễ giờ đến lớp, tôi đã lấy hết can đảm để đến hỏi đường thầy ấy. Sau khi nghe tôi giải thích, thầy đã chỉ đường tôi đến lớp. Nhưng thầy thấy tôi vẫn còn khá lúng túng nên thầy đã quyết định dẫn tôi đến tận lớp. 

3.2.3. Phần kết thúc

Ở phần này, bạn có thể kể lại câu chuyện đó đã kết thúc như thế nào và điều gì khiến bạn cảm thấy ấn tượng với câu chuyện đó nhất. Đồng thời, bạn cũng có thể kể thêm rằng bản thân mình đã rút ra được những bài học gì hay đã thay đổi như thế nào sau những câu chuyện đó. Đừng quên thêm thắt vào những lời cảm ơn dành cho thầy cô mà bạn đã nhắc đến trong kỉ niệm đấy nhé!

Ví dụ:

  • He was very dedicated and I really appreciated his help. At first, I felt a little scared and lost when entering the new school. But his friendliness and enthusiasm helped me to feel much more comfortable. After that day, I also adapted to the new environment. Thank Mr. Bill for helping me on my first day of class.

Thầy đã rất tận tình và tôi rất cảm kích vì sự giúp đỡ của thầy. Lúc đầu tôi còn cảm thấy có chút sợ hãi và lạc lõng khi bước vào ngôi trường mới. Nhưng sự thân thiện và nhiệt tình của thầy đã giúp tôi thoải mái hơn rất nhiều. Sau hôm đó tôi cũng thích nghi được với môi trường mới. Cảm ơn thầy Bill vì đã giúp đỡ tôi trong ngày đầu tiên đến lớp.

Xem thêm: Viết về ngôi trường bằng tiếng Anh

3.3 Dàn ý viết một bức thư gửi tặng thầy cô

Câu hỏi gợi ý cho dàn ý đoạn văn kể về câu chuyện kỉ niệm với thầy cô
Câu hỏi gợi ý cho dàn ý đoạn văn kể về câu chuyện kỉ niệm với thầy cô

Một số câu hỏi mà bạn có thể tham khảo để lập dàn ý cho một bức thư gửi tặng thầy cô:

Câu hỏiNghĩa tiếng Việt
Who do you want to send this letter to?Bạn muốn gửi lá thư này đến ai?
What did he/she do to make you love him/her?Thầy/cô ấy đã làm gì khiến bạn yêu mến họ đến thế?
How did you feel when he/she treated you like that?Bạn cảm thấy thế nào khi được thầy/cô đối xử như vậy?
Do you have any wishes for him/her?Bạn có lời chúc nào muốn nhắn nhủ đến thầy/cô?

3.3.1 Phần mở đầu

Khi viết bất kỳ lá thư nào bằng tiếng Anh, bạn cần bắt đầu lá thư bằng tên người nhận.

Ví dụ:

  • Dear Mr. Tam,

Thầy Tâm thân mến,

  • Dear Miss Jenni,

Cô Jenni thân mến,

  • Dear my beloved teacher,

Gửi cô giáo thân yêu của em,

3.3.2 Phần nội dung

Ở phần này, bạn sẽ bày tỏ lòng biết ơn dành cho thầy cô vì khoảng thời gian đã dạy dỗ bạn, vì sự tận tình và quan tâm của họ hoặc vì bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy biết ơn người giáo viên ấy. 

Thêm vào đó, hãy chỉ ra rằng bạn đã học hỏi và thay đổi từng ngày như thế nào nhờ sự dạy dỗ của thầy cô.

Ví dụ:

  • From the bottom of my heart, you are my favorite Maths teacher. I used to hate and fear Maths. But with your sense of humor, I felt a lot more comfortable during Maths lessons. The way you teach was very easy to understand. When I didn’t understand the lesson, you patiently explained it to me many times. Thanks to that, my score kept improving.

Từ sâu thẳm trái tim em, thầy là giáo viên Toán yêu thích của em. Em từng rất ghét và sợ môn Toán. Nhưng với khiếu hài hước của thầy, em đã cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều trong giờ học Toán. Cách dạy của thầy rất dễ hiểu. Khi em chưa hiểu bài, thầy đã kiên nhẫn giảng giải cho em rất nhiều lần. Nhờ đó, điểm số của em không ngừng được cải thiện.

3.3.3 Phần kết thúc

Cuối cùng, bạn hãy kết thúc lá thư bằng những lời chúc tốt đẹp nhất gửi đến thầy cô. Đừng quên ký tên ở cuối lá thư bạn nhé!

Ví dụ:

  • On the occasion of Vietnamese Teacher’s Day, I wish you happiness and success in your career path. I hope you stay healthy so that you can continue to teach for many generations to come. 

Best wishes to you, Mr. Tam,

Courtney.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin chúc thầy luôn hạnh phúc và thành công trên con đường sự nghiệp của mình. Mong thầy luôn mạnh khỏe để có thể tiếp tục truyền dạy cho nhiều thế hệ mai sau.

Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy, thầy Tâm,

Courtney.

4. 8 đoạn văn mẫu viết về thầy cô bằng tiếng Anh cực hay

8 đoạn văn mẫu viết về thầy cô bằng tiếng Anh 
8 đoạn văn mẫu viết về thầy cô bằng tiếng Anh 

4.1 Đoạn văn mẫu số 1

In my student life, I have met so many teachers. Each had different characteristics and teaching styles. But I will never forget Mrs. Thoa who was my Literature teacher when I was in grade 8. Now she is quite old but she still remembers me whenever I go back to school on November 20th every year. Mrs.Thoa is slim and tall. She has long wavy hair and always ties her hair in a ponytail. She also has some freckles on her cheeks but they don’t make her look less beautiful. Her smile is very attractive. She is very thoughtful and tender. Many students love her because of her warm voice. She taught us many literary and poems. She also explained the meaning of those creations. She taught very conscientiously. Our class felt very happy and enjoyed her classes. Many of us even said she made Literature more interesting. Moreover, she also taught us a lot of life lessons and some knowledge about history. Thank Mrs. Thoa for your lessons, especially the life lessons. 

Dịch nghĩa:

Trong quãng đời học sinh của mình, tôi đã gặp rất nhiều giáo viên. Mỗi người đều có những đặc điểm và phong cách giảng dạy khác nhau. Nhưng tôi sẽ không bao giờ quên cô Thoa, cô giáo dạy Văn của tôi khi tôi học lớp 8. Bây giờ cô đã khá lớn tuổi nhưng cô vẫn nhớ đến tôi mỗi khi tôi đi học về vào ngày 20/11 hàng năm. Cô Thoa có dáng người mảnh khảnh, cao ráo. Cô có mái tóc dài gợn sóng và luôn buộc tóc đuôi ngựa. Cô ấy cũng có một vài nốt tàn nhang trên má nhưng chúng không làm cho cô ấy bớt xinh đẹp. Nụ cười của cô ấy rất thu hút. Cô ấy rất chu đáo và dịu dàng. Nhiều học sinh yêu mến cô vì giọng nói ấm áp của cô. Cô ấy đã dạy chúng tôi nhiều bài văn và thơ. Cô cũng giải thích ý nghĩa của những tác phẩm đó. Cô dạy rất tận tâm. Cả lớp chúng tôi cảm thấy rất vui và thích các tiết học của cô. Nhiều người trong chúng tôi thậm chí còn nói rằng cô ấy làm cho môn Văn học trở nên thú vị hơn. Hơn nữa, cô còn dạy chúng tôi rất nhiều bài học cuộc sống và một số kiến ​​thức về lịch sử. Cảm ơn cô Thoa về những tiết học của cô, đặc biệt là những bài học cuộc sống.

4.2 Đoạn văn mẫu số 2

Recently, I started studying at an English center. Here, I met a very lovely teaching assistant. That’s Mr. Duong. He told us that he is a university student and only 20 years old. He is quite tall and has a well-built body. He also wears glasses, which help him become more gentle. He has brown eyes, and a high nose, and always smiles at us in every class. He usually wears a white shirt when he goes to the English center. He treated us very well. Mr. Duong often checked our homework and reminded us that we needed to finish our homework before going to class. He also helps us to explain the words of the native teacher if we do not understand. He helped us a lot in the learning process and I am very grateful to him for that.

Dịch nghĩa:

Gần đây, tôi bắt đầu học tại một trung tâm tiếng Anh. Tại đây, tôi đã gặp một thầy trợ giảng rất đáng yêu. Đó là thầy Dương. Thầy ấy nói với chúng tôi rằng thầy là sinh viên đại học và mới 20 tuổi. Thầy khá cao và có thân hình to khỏe. Thầy ấy cũng đeo kính, thứ giúp thầy trông hiền lành hơn. Thầy có đôi mắt nâu, chiếc mũi cao và luôn mỉm cười với chúng tôi trong mọi buổi học. Thầy Dương thường mặc áo sơ mi trắng mỗi khi đến trung tâm tiếng Anh. Thầy đối xử với chúng tôi rất tốt. Thầy Dương thường xuyên kiểm tra bài vở của chúng tôi và nhắc chúng tôi phải làm bài xong trước khi đến lớp. Thầy cũng giúp chúng tôi giải thích những từ của giáo viên bản ngữ nếu chúng tôi không hiểu. Thầy đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong quá trình học tập và tôi rất biết ơn thầy vì điều đó.

4.3 Đoạn văn mẫu số 3

One of my favorite teachers is Miss Ann. She is a teacher at the international school I am attending. What impressed me the most about her was her angelic beauty. She is much taller than the other female teachers. She has blonde hair and usually tied it up in a high bun. She has very attractive blue eyes, this is probably the first time I’ve seen someone with blue eyes because I’ve only seen them on TV before. She is quite meek and talkative. She always created topics to be able to inquire about our lives. That makes us the opportunity to communicate in English more and no longer be timid. She not only teaches English but also teaches math in English. At first we had a lot of difficulties because she lectured quite quickly. But after realizing our difficulty, she slowed down. She even asked us again and again to make sure we understood what she was saying. We feel very appreciative of what Miss Ann has done for us.

Dịch nghĩa:

Một trong những giáo viên yêu thích của tôi là cô Ann. Cô ấy là giáo viên trường quốc tế mà tôi đang theo học. Điều làm tôi ấn tượng nhất ở cô là vẻ đẹp như thiên thần của cô. Cô cao hơn nhiều so với các giáo viên nữ khác. Cô có mái tóc vàng và thường được búi cao. Cô ấy có đôi mắt xanh rất thu hút, đây có lẽ là lần đầu tiên tôi nhìn thấy ai đó có đôi mắt xanh vì trước đây tôi chỉ thấy họ trên TV. Cô ấy khá dịu dàng và ít nói. Cô ấy luôn tạo ra các chủ đề để có thể hỏi thăm về cuộc sống của chúng tôi. Điều đó khiến chúng tôi có cơ hội giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn và không còn rụt rè nữa. Cô không chỉ dạy tiếng Anh mà còn dạy toán bằng tiếng Anh. Ban đầu chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn vì cô giảng khá nhanh. Nhưng sau khi nhận ra khó khăn của chúng tôi, cô đã giảng chậm lại. Cô ấy thậm chí còn hỏi chúng tôi nhiều lần để đảm bảo rằng chúng tôi hiểu những gì cô đang nói. Chúng tôi cảm thấy rất trân trọng những gì cô ấy đã làm cho chúng tôi.

Đoạn văn mẫu miêu tả thầy cô
Đoạn văn mẫu miêu tả thầy cô

4.4 Đoạn văn mẫu số 4

If many people love their school teacher, I love my violin teacher. I went to his violin class 3 years ago when I didn’t know anything about this instrument. And the person I want to mention here is Mr. Khang. He is young and has a well-proportioned figure. The most attractive feature of his appearance is his slightly long brown hair. His style looks so classic that made me impressed when we first met. He is a very good violin player. Mr.Khang is not only a lecturer at a music university but also plays in a symphony band. Although he was very busy with performances, he was always on time for class. He guided me enthusiastically from the time I didn’t know how to hold the violin until I was as proficient as I am today. Mr.Khang is emotional, imaginative, and sensitive. He used to teach us how to put emotions in a song when we played it. That helps us play better and more emotionally. Thanks to him, I have been able to play the violin quite well, but I will continue to study to improve even more. I hope that one day I will have a chance to play in a symphony orchestra like him.

Dịch nghĩa:

Nếu nhiều người yêu mến giáo viên ở trường của họ thì tôi lại yêu quý giáo viên dạy đàn vĩ cầm của tôi. Tôi đã đến lớp học đàn vĩ cầm của thầy vào 3 năm trước khi tôi chưa biết gì về nhạc cụ này. Và người tôi muốn nhắc đến ở đây là thầy Khang. Thầy ấy còn trẻ và có dáng người cân đối. Điểm thu hút nhất về ngoại hình của thầy chính là mái tóc nâu hơi dài. Phong cách của thầy ấy trông rất cổ điển khiến tôi ấn tượng khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên. Thầy là một người chơi vĩ cầm rất giỏi. Thầy Khang không chỉ là giảng viên đại học âm nhạc mà còn chơi trong một ban nhạc giao hưởng. Mặc dù rất bận rộn với các buổi biểu diễn nhưng thầy luôn đến lớp đúng giờ. Thầy đã hướng dẫn tôi tận tình từ lúc tôi chưa biết cầm đàn cho đến khi chơi được thành thạo như ngày hôm nay. Thầy Khang là người đa cảm, giàu trí tưởng tượng và nhạy cảm. Thầy ấy thường dạy chúng tôi cách đặt cảm xúc vào một bài nhạc khi chúng tôi chơi nó. Điều đó giúp chúng tôi chơi tốt hơn và cảm xúc hơn. Nhờ thầy mà tôi đã có thể chơi vĩ cầm khá tốt, nhưng tôi sẽ tiếp tục học để tiến bộ hơn nữa. Tôi hy vọng rằng một ngày nào đó tôi sẽ có cơ hội được chơi trong một dàn nhạc giao hưởng như thầy ấy.

4.5 Đoạn văn mẫu số 5

I used to be a very poor student in class, especially in chemistry. It was a subject that haunted me because I couldn’t remember how to write chemical formulas. I once did something embarrassing but it also changed me a lot. One day, during lunch break, I passed by the teachers’ room. I saw Miss Thuy sitting in the teacher’s room. That’s my chemistry teacher. I didn’t pay much attention and left. However, I discovered I forgot my textbook in class so I had to go back to get it. When I passed the staff room again, Miss Thuy was not there, but her documents were still on the table. I walked over curiously and took a look, and it turned out that it was next week’s test and had the answers on it. I quickly took out my phone and took a picture of what I just saw. After that, I memorized all the answers on the test and was confident that I would get a good score on the next test. Indeed, I did very well on the test and my test score was also very high. After school, Miss Thuy called me to stay and asked why I was able to do so well because my score was much higher than before. At first, I said that I had studied very hard for this test. Until she asked me if I already knew the answer. I still denied it and she showed me her answer sheet. I started shivering. She said that she accidentally wrote the wrong answer on that piece of paper and that my work was exactly the same as what she wrote the first time. I knew I couldn’t deny it anymore, so I confessed to you the truth. Then I told her about the difficulties I had when studying chemistry. She understood and asked me to do another test. She helped me study a lot, go over the lessons. Therefore, on the next test I still got a pretty good score although it wasn’t as high as the first time, I’m glad I improved myself. 

Dịch nghĩa:

Tôi đã từng là một học sinh rất kém trong lớp, đặc biệt là môn hóa học. Đó là môn học ám ảnh tôi vì tôi không thể nhớ cách viết công thức hóa học. Tôi đã từng làm một việc đáng xấu hổ nhưng nó cũng đã thay đổi tôi rất nhiều. Một hôm, trong giờ nghỉ trưa, tôi đi ngang qua phòng giáo viên. Tôi thấy cô Thủy đang ngồi trong phòng giáo viên. Đó là giáo viên dạy môn hóa học của tôi. Tôi không để ý lắm và bỏ đi. Tuy nhiên, tôi phát hiện mình để quên sách giáo khoa ở lớp nên phải quay lại lấy. Khi tôi đi ngang qua phòng giáo viên lần nữa, cô Thủy đã không còn ở đó, nhưng tài liệu của cô vẫn còn trên bàn. Tôi tò mò bước đến xem thử, hóa ra là đề kiểm tra tuần sau và có cả đáp án trên đó. Tôi nhanh chóng lấy điện thoại ra và chụp lại những gì tôi vừa thấy. Sau đó, tôi học thuộc tất cả các câu trả lời trong bài kiểm tra và tự tin rằng mình sẽ đạt điểm cao trong bài kiểm tra tiếp theo. Quả thật, tôi đã làm bài kiểm tra rất tốt và điểm bài của tôi cũng rất cao. Tan học, cô Thủy gọi tôi ở lại và hỏi tại sao tôi làm bài tốt như vậy vì điểm của tôi cao hơn trước rất nhiều. Lúc đầu, tôi nói rằng tôi đã học rất chăm chỉ cho bài kiểm tra này. Cho đến khi cô ấy hỏi tôi liệu tôi đã biết câu trả lời đúng không. Tôi vẫn phủ nhận và cô ấy cho tôi xem phiếu trả lời của cô ấy. Tôi bắt đầu run rẩy. Cô ấy nói rằng cô đã vô tình viết sai câu trả lời vào tờ giấy đó và bài làm của tôi giống hệt như những gì cô ấy viết lần đầu. Tôi biết mình không thể chối cãi được nữa nên đã thú nhận với cô sự thật. Sau đó, tôi nói với cô ấy về những khó khăn mà tôi gặp phải khi học hóa học. Cô ấy hiểu và yêu cầu tôi làm một bài kiểm tra khác. Cô ấy đã giúp tôi học rất nhiều và ôn lại bài. Vì vậy, lần kiểm tra tiếp theo tôi vẫn đạt điểm khá cao tuy không cao bằng lần đầu nhưng tôi mừng vì mình đã tiến bộ.

Đoạn văn mẫu kể về một kỉ niệm đáng nhớ với thầy cô
Đoạn văn mẫu kể về một kỉ niệm đáng nhớ với thầy cô

4.6 Đoạn văn mẫu số 6

Mr. Scott is a native teacher at our school. He just came to teach at the school earlier this year and on the first day he arrived, I had a deep memory of him. I was on my way to class that day and I saw a native teacher struggling in the schoolyard. I didn’t pay much attention because I knew I was going to be late for school. But he came and talked to me. At first, I was quite confused because my English was not good. But I still understand he was trying to find his class. He told me the room number and I led him to the classroom. However, it didn’t seem like it was the right class for him. I was about to leave because I was afraid of being late for class. But seeing that he was worried, I asked him for the room number again, he showed me a note on which the room number was written. It turned out that I had misheard room B02 as room P02. And wait, room P02 is also my classroom. I took him to class and he even gave me a lovely keychain as a thank-you.

Dịch nghĩa:

Thầy Scott là thầy giáo bản ngữ ở trường chúng tôi. thầy mới đến dạy ở trường vào đầu năm nay và ngay ngày đầu tiên thầy đến, tôi đã có một kỷ niệm sâu sắc với thầy. Hôm đó tôi đang trên đường lên lớp và tôi thấy một thầy giáo bản ngữ đang loay hoay ở sân trường. Tôi cũng không để ý lắm vì biết rằng mình sắp muộn học. Nhưng thầy đã tiến đến và nói chuyện với tôi. lúc đầu tôi khá lúng túng vì vốn tiếng anh của mình không giỏi. Nhưng tôi vẫn hiểu được thầy đang cố gắng tìm lớp học của thầy. Thầy đọc cho tôi số phòng và tôi đã dẫn thầy đến tận phòng học ấy.Tuy nhiên, có vẻ như đó không phải là lớp học đúng của thầy. tôi định rời đi vì tôi sợ trễ học. Nhưng nhìn thấy thầy lo lắng tôi đã hỏi kỹ lại số phòng, thầy đưa cho tôi xem tờ giấy note trong đó có ghi số phòng học. Thì ra là tôi đã nghe nhầm phòng B02 thành phòng P02. Và khoan đã, phòng H002 cũng là lớp học của tôi mà. tôi đã dẫn thầy đến lớp và thầy còn tặng tôi một chiếc móc khóa đáng yêu thay cho lời cảm ơn. 

4.7 Mẫu thư gửi tới thầy, cô 1

Dear Mrs. Claudia,

I want you to know that you are my favorite lecturer at this university. I am an overseas student so I had so many troubles when I first came here. You are the one who has helped me so much from helping me to move to the dormitory, to introducing me to clubs and many other student activities. You have encouraged me a lot so that I am more confident and no longer feel lonely.

In Vietnam, we have a day to appreciate our teachers, which is November 20th, so I would like to write this letter to you to thank you for your enthusiasm and dedication. Wish you always be beautiful, happy, and successful.

Best regards,

Ruby Tran.

Dịch nghĩa:

Cô Claudia thân mến,

Em muốn cô biết rằng bạn là giảng viên yêu thích của em trong trường đại học này. Em là một du học sinh nên em đã gặp rất nhiều rắc rối khi lần đầu tiên đến đây. Cô là người đã giúp đỡ em rất nhiều từ việc giúp em chuyển đến ký túc xá, giới thiệu em tham gia các câu lạc bộ và nhiều hoạt động sinh viên khác. Cô đã động viên tôi rất nhiều để tôi tự tin hơn và không còn cảm thấy cô đơn nữa.

Ở Việt Nam, chúng em có một ngày để tri ân các thầy cô giáo, đó là ngày 20 tháng 11, vì vậy em muốn viết thư này gửi tới cô để cảm ơn sự nhiệt tình và tận tụy của cô. Chúc cô luôn xinh đẹp, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng,

Ruby Trần.

4.8 Mẫu thư gửi tới thầy, cô 2

Dear my beloved teacher,

Thank you for the time you have taught me Physics. I didn’t study well in physics and often got bad grades. But with your dedication, I have made remarkable progress and my parents are very happy about it. You tried to spend more time after class to stay and tutor me. You also answered my silly questions even though you were very busy with work. I feel so grateful for that.

I want to send this letter to you instead of thanking you and wish you to always be healthy, happy and full of energy at work. 

Wish you all the best,

Tam Nguyen.

Dịch nghĩa:

Kính gửi thầy giáo kính yêu của em,

Cảm ơn thầy vì khoảng thời gian bạn đã dạy kèm em môn Vật lý. Em học không giỏi môn Vật lý và thường bị điểm kém. Nhưng với sự tận tâm của thầy, em đã tiến bộ rõ rệt và bố mẹ em rất vui vì điều đó. Thầy đã cố gắng dành nhiều thời gian hơn sau giờ học để ở lại và dạy kèm cho em. Thầy cũng trả lời những câu hỏi ngớ ngẩn của em mặc dù thầy rất bận rộn với công việc. Em cảm thấy rất biết ơn vì điều đó.

Em muốn gửi bức thư này đến thầy thay cho lời cảm ơn và chúc thầy luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng trong công việc.

Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất,

Tâm Nguyễn.

Đoạn văn mẫu bức thư gửi tặng thầy cô

5. Tổng kết

Trên đây là 3 ý tưởng viết về thầy cô bằng tiếng Anh cực hay mà bạn có thể tham khảo cho dịp 20/11 sắp đến. Mong rằng với những gợi ý của FLYER, bạn có thể tự viết được một đoạn văn về thầy cô thật chân thành và tràn đầy tình cảm. Chắc hẳn giáo viên của bạn sẽ rất bất ngờ và cảm động khi nhận được những lời văn của học sinh dành tặng cho mình nhân dịp 20/11 đấy!

Ba mẹ mong muốn con rinh chứng chỉ Cambridge, TOEFL Primary,…?

Tham khảo ngay gói luyện thi tiếng Anh trên Phòng thi ảo FLYER – Con giỏi tiếng Anh tự nhiên, không gượng ép!

✅ Truy cập 1700+ đề thi thử & bài luyện tập mọi cấp độ Cambridge, TOEFL, IOE, thi vào chuyênm,,,

Học hiệu quả mà vui với tính năng mô phỏng game độc đáo như thách đấu bạn bè, games từ vựng, quizzes,…

✅ Chấm, chữa bài luyện Nói chi tiết với AI Speaking

Theo sát tiến độ học của con với bài kiểm tra trình độ định kỳ, báo cáo học tập, app phụ huynh riêng

Tặng con môi trường luyện thi tiếng Anh ảo, chuẩn bản ngữ chỉ chưa đến 1,000VNĐ/ngày!

>>> Xem thêm:

Comments

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
app phụ huynh
Nguyen Trinh
Nguyen Trinh
What will be, will be. The future's not ours to see

Related Posts