[Bài thi Movers Cambridge] Mẹo "nhỏ mà có võ" cho phần thi Listening Part 3

Listening Part 3 bài thi A1 Movers đòi hỏi thí sinh tìm ra phần miêu tả chính xác cho 5 người/vật cho trước. Có cả thảy 8 tranh miêu tả. Do đó loại trừ bức tranh làm mẫu thì bài tập vẫn thừa lại 2 bức tranh. Đây cũng là lý do vì sao phần này thường khiến các bé bối rối chọn lựa.    

Trong đề thi mẫu của Cambridge, Listening Part 3 có yêu cầu và chi tiết cách làm bài như sau:

Bài thi gồm 2 trang tranh, trong đó:

  • Trang tranh thứ nhất có 6 tên người/vật và các ô trống. 1 ô trống đã được điền sẵn chữ cái làm ví dụ.
  • Trang thứ 2 có 8 bức tranh với các chữ cái A, B, C, D, E, F, G, và H.
  • Thí sinh nghe một đoạn hội thoại giữa 2 người. Sau đó viết chữ cái của bức tranh (A, B, C, D, E, F, G, hoặc H) vào ô trống bên cạnh người/vật tương ứng ở trang thứ nhất.

Dưới đây là tranh minh họa từ bài Sample Test số 1 của Cambridge.

Trang tranh thứ nhất với các ô trống để điền chữ cái tương ứng.

Trang thứ 2 với các hobby từ A đến H

Audio phần thi Listening:

  • Listening Part 3 bắt đầu từ 10:30 và kết thúc ở 15:43 của audio này.
  • Audio là tiếng Mrs Castle giới thiệu cho Sally về các thành viên gia đình mình và sở thích (hobby) của họ. Ví dụ đã làm sẵn sở thích của bố mẹ Castle là “sailing” (H). 

Khi làm bài, các em cần lưu ý:

 1, Khi nghe audio phần ví dụ, các em hãy làm quen với giọng đọc của 2 nhân vật trong đoạn hội thoại. Thông thường sẽ là 2 giọng đọc khác hẳn nhau như nam-nữ, trẻ em-người lớn, v..v. 

2, Khi audio chạy hết phần ví dụ, các em sẽ nghe thấy câu “Can you see the letter H?” Như vậy, ví dụ đã chọn tranh H của trang thứ 2. Hãy gạch ngay bức tranh này để loại bỏ bớt phương án cho câu trả lời của mình nhé! 

3, Người nói sẽ lần lượt miêu tả 5 thành viên gia đình còn lại trong trang đầu tiên. Lưu ý là phần miêu tả sẽ KHÔNG nói lần lượt theo trình tự của tranh. 

4, Đặt ngón tay hoặc bút vào bức tranh thành viên gia đình được miêu tả. Các em sẽ nhớ rõ người đang được nói đến là ai. Sau đó lắng nghe và chọn bức tranh tương ứng ở trang bên. 

5, Khi đã chọn xong một bức tranh ở trang thứ 2, gạch chéo chữ cái của tranh đó bằng bút chì để loại bỏ ngay. Đừng dùng bút mực bởi em có thể phải thay đổi câu trả lời của mình ở lần nghe thứ hai. 

6, Luôn nhớ trang tranh thứ 2 THỪA 2 bức tranh không hề miêu tả người nào ở trang thứ nhất, nhưng nội dung các bức tranh thừa vẫn được nhắc đến trong audio để …đánh lạc hướng các em nhé! 

Movers Listening part 3
Đề bài cho sẵn 8 bức tranh (A-H) nhưng chỉ có 5 câu hỏi, không tính câu ví dụ.

7, Ở lần nghe thứ 2, các em có thể hoàn thành những bức tranh chưa điền được chữ cái ở lần đầu và kiểm tra xem mình đã điền đúng hay chưa. 

8, Xem lại những chữ cái các em viết trong ô trống xem nét chữ đã rõ ràng chưa. Nếu chưa, hãy tẩy đi và viết lại rõ ràng, sạch sẽ nhé! 

9, Đừng để trống bất kì ô nào. Các em hãy cố gắng trả lời hết tất cả các câu hỏi để có khả năng giành số điểm cao nhất.

Các em cũng cần nhớ thêm:

  • Sau mỗi câu hỏi, audio sẽ dừng 3 giây để các em có đủ thời gian viết đáp án vào ô trống.
  • Các câu trả lời thường đến từ giọng đọc của nhân vật chính, tuy nhiên cũng có trường hợp nhân vật phụ trong đoạn hội thoại cho các em thông tin để làm bài.

Các em đã nhớ kỹ những mẹo làm bài này để hoàn thành Listening Part 3 Movers Cambridge chưa? Hãy áp dụng ngay vào bài luyện tập sau đây nhé!

Luyện tập Movers Listening Part 3

CLARE IS TELLING MUM ABOUT THE GAME SHE PLAYED IN AT HER AUNT’S HOUSE. SHE HAD TO FIND THINGS HIDDEN IN MANY DIFFERENT PLACES. WHERE DID SHE FIND EACH OF THE THINGS? LISTEN AND WRITE A LETTER IN EACH BOX. THERE IS ONE EXAMPLE:

          

 

 

Example:
A CD -  F


 1.  A bowl







Answer:

2. A comic book


Answer:

3. A cup of coffee 

Answer:

4. A picture of the jungle

Answer:

5. A clown hat

Answer:

Phụ huynh cũng có thể tham khảo phòng luyện thi ảo Cambridge của FLYER tại đây với lượng đề thi được biên soạn cập nhật liên tục: https://flyer.vn/

Comments

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thuan Duong
Thuan Duonghttps://flyer.vn/
Làm việc với giáo viên bản ngữ trong các lớp tiếng Anh nhiều trình độ từ khi học đại học, hoàn thành chương trình cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐHNN – ĐHQG Hà Nội năm 2014, mình yêu thích tìm hiểu các nền tảng & công nghệ dạy-học tiếng Anh thú vị & mang tính thực tiễn cao.

Related Posts