[Bài thi Movers Cambridge] Đạt điểm cao Reading and Writing Part 3 không hề khó!

Reading and Writing Part 3 là bài tập có đoạn văn bản dài đầu tiên mà thí sinh sẽ gặp trong bài thi tiếng Anh A1 Movers. Làm cách nào để xử lý nhanh gọn bài tập này? Các em cùng xem hướng dẫn chi tiết cách “gỡ rối” bài tập trong đề thi mẫu ngay sau đây nhé!

Bài tập Reading and Writing Part 3 dưới đây được lấy từ đề thi mẫu A1 Movers Vol.1 2018 của Cambridge (trang 46 & 47).

Đoạn văn như sau:

Bài thi thử Movers Reading and Writing Part 3
Bài thi thử Movers Reading and Writing Part 3


Sau đây là các bước cần áp dụng để hoàn thành chính xác bài tập này một cách nhanh chóng và chuẩn xác nhé!

1. Đọc 1-2 câu đầu tiên của đoạn văn

Trước khi bắt tay vào làm, các em cần đọc 1 hoặc 2 câu đầu tiên của đoạn văn để tìm hiểu ngữ cảnh của bài và trả lời được 2 câu hỏi sau:

  • Đoạn văn nói về ai?
  • Chủ đề của đoạn văn là gì?
[Bài thi Movers Cambridge] Đạt điểm cao Reading and Writing Part 3 không hề khó!

Như vậy:

  • Đoạn văn nói về Janes với đặc điểm “loves reading about different animals”
  • Chủ đề của đoạn văn: Jane’s teacher told the class to find pictures of animals

2. Đọc hết đoạn văn nhưng ĐỪNG vội điền các từ còn thiếu

Cho dù câu văn còn thiếu chữ, các em vẫn có thể hiểu được ý chính của bài. Tuy nhiên đừng vội vã làm bài nhé. Có 5 chỗ trống cần điền, nhưng đề bài lại cho đến 9 từ để các em lựa chọn. Vì thế, cần suy nghĩ kĩ cẩn trọng trước khi quyết định điền từ nào vào ô trống nào.

3. Xem những bức tranh minh họa

Những bức tranh này giúp các em đoán được nghĩa của các từ cần điền. Lưu ý từ loại (danh từ, động từ, tính từ, v..v) của những từ này.
Dễ thấy “library” đã được điền trong ví dụ rồi nên sẽ không được sử dụng trong bài nữa. Các em hãy dùng bút gạch bỏ từ này luôn.

[Bài thi Movers Cambridge] Đạt điểm cao Reading and Writing Part 3 không hề khó!

4. Phân tích từng câu hỏi

Giờ thì mới quay lại đoạn văn và phân tích từng chỗ trống một nhé! Sau khi điền được một từ, các em nhớ nhanh chóng gạch bỏ từ đó bên trang tranh minh họa để thu hẹp các lựa chọn dần dần.

  • Chỗ trống số 1

Look on the… I told you about yesterday.


The báo hiệu từ còn thiếu sẽ là danh từ hoặc tính từ dạng so sánh hơn nhất. Nhưng tính từ dạng so sánh hơn nhất phải bổ nghĩa cho danh từ nào đó mà ở đây lại không có.
Look on là nhìn vào, vậy nên danh từ website là từ hợp lý cần điền.

  • Chỗ trống số 2

“talk about your different…”


Đứng sau your sẽ cần một danh từ. Ở đây còn 2 danh từ address ideas. Different có nghĩa là “khác nhau”, vậy sau nó phải là danh từ số nhiều mới có nghĩa hợp lý -> chọn ideas.

  • Chỗ trống số 3

People are (3) …….. of those.


Sau are sẽ là tính từ. Hiện có 3 tính từ: frightened, surprised, và cleverest.
Cleverest là tính từ dạng so sánh hơn nhất, đứng sau “the”. Câu này lại không có “the” -> loại cleverest
surprised about/that… -> không đi với “of” nên loại tiếp.
Vậy chỉ còn frightened.
Cấu trúc be frightened of something: sợ cái gì đó.

  • Chỗ trống số 4

It’s their tails that make them really good at (4) ……. Their back legs are the strongest too.


Cấu trúc: good at something/doing something
Addresshopping đều hợp lý về mặt ngữ pháp, nhưng về ý nghĩa thì không ai nói good at address (giỏi …địa chỉ???) cả. Suy ra, chỗ trống này sẽ chọn hopping.

  • Chỗ trống số 5

You’re the  (5) …… girl in the class.


Còn lại các từ address, surprised, cleverest bounce
Dễ thấy cleverest là từ hợp lý vì nó ở dạng so sánh hơn nhất & trước chỗ trống lại là the.

5. Đừng bỏ quên câu số 6

Đây là phần rất rất rất quan trọng vì nhiều thí sinh vô tình bỏ quên câu này. Câu hỏi số 6 xuất hiện sau những bức tranh minh họa. Đây là câu hỏi yêu cầu thí sinh chọn ra cái tên phù hợp nhất cho câu chuyện (the best name for the story).

[Bài thi Movers Cambridge] Đạt điểm cao Reading and Writing Part 3 không hề khó!


Sau khi điền hết các từ vào ô trống, các em đã hiểu được ý nghĩa của câu chuyện rồi.
“Bears” có xuất hiện trong lời nói của Paul. Jane’s teacher cũng có xuất hiện trong chuyện, nhưng chỉ được nhắc đến một lần.
Tuy nhiên, câu này lại hỏi nội dung của cả câu chuyện, chứ không phải một phần. Vì thế, đáp án sẽ là “A lesson about animals.”
Viết dấu tích vào ô trống cạnh đáp án này là các em đã hoàn thành phần Reading and Writing Part 3 của bài thi Movers Cambridge nhé!

Như vậy, để làm tốt bài tập này, các em cần nhớ kĩ 5 lưu ý:

1: Đọc 1-2 câu đầu tiên của đoạn văn để tìm hiểu ngữ cảnh

2: Đọc tiếp đoạn văn để tìm nội dung chính. Đừng vội điền ngay các từ còn thiếu. 

3: Xem các bức tranh minh họa

4: Phân tích từng câu hỏi 1-5 và làm bài

5: Hoàn thành câu số 6

Bây giờ các em hay áp dụng những kĩ năng này vào bài tập thực hành Reading and Writing Part 3 sau nhé!

Luyện tập Movers: Reading and Writing Part 3

READ THE STORY. CHOOSE A WORD FROM THE BOX. WRITE THE CORRECT WORD NEXT TO NUMBERS 1–5.



One day last week, Mary got up and ...prepared... to go to school. She went to the bathroom, had a shower, and then cleaned her (1.) . Then she put on her uniform and put all of the things she needed into her school bag. She went downstairs to the kitchen, she ate some bread and cheese with a cup of (2.) . Then she picked up her school bag and (3.) to school on her bike. She was surprised because the (4.) was very quiet. There weren't many cars or people there as usual. When she arrived at her school, the school gate was shut. She tried to open it, but she couldn't. The school caretaker came and said to her: "It's Sunday, you know! The school is closed today"
"Oh no," Mary said, "I (5.)  it was Saturday."

Now choose the best name for the story.

6. Công cụ luyện Đọc – Viết Movers Cambride hiệu quả

Phòng thi ảo FLYER hiện có hơn 200+ đề luyện thi Movers Cambridge với đầy đủ các phần thi Listening, Reading & Writing và Speaking, cho bé trải nghiệm full bài thi một cách chân thực nhất.

Luyện thi Movers Cambridge trên Phòng thi ảo
  • Đề thi được biên soạn theo chuẩn format mới nhất của Cambridge, sát đề thi thật tới 90%
  • Hệ thống tự động chấm, trả đáp án giúp con dễ dàng ôn tập lại, tự học tại nhà hiệu quả
  • Luyện Nói với AI chấm, chữa chi tiết & sửa phát âm cho trẻ
  • Bài tập đa tương tác, mô phỏng game giúp kích thích não bộ & sự hứng thú của trẻ
  • Nhiều tính năng học tập vui nhộn: thách đấu cùng bạn bè, bài luyện tập ngắn, ôn luyện từ vựng,…
  • Tích hợp báo cáo học tập giúp ba mẹ dễ dàng theo sát tiến độ học của con

Hệ thống tự động lưu trữ mọi kết quả bài thi của con, cũng như dựa vào đó để đưa ra nhận xét về năng lực hiện tại, điểm mạnh & điểm con cần khắc phục.

Và hơn cả là ba mẹ có thể tiết kiệm đến 80% chi phí ôn luyện cho con khi luyện thi trên Phòng thi ảo FLYER đó!

>>> Tìm hiểu thêm về gói luyện thi Movers Cambridge trên Phòng thi ảo tại đây!

BONUS: Lộ trình 12 tuần luyện thi Starters/ Movers/ Flyers chi tiết nhất

Ba mẹ tham gia ngay cộng đồng cha mẹ thông thái của Phòng thi ảo FLYER đã nhận bộ lộ trình 12 tuần luyện thi Starters – Movers – Flyers duy nhất mà con cần để đạt điểm cao trong các kỳ thi chứng chỉ Cambridge YLE:

Tổng kết

Như vậy, với các tips đưa ra bên trên, FLYER hi vọng rằng các bạn học sinh sẽ có được cẩm nang luyện Đọc – Viết Movers chi tiết nhất. Từ đó, chuẩn bị kỹ càng cho kì thi sắp tới và đạt được điểm số như mong muốn.

Ba mẹ mong muốn con rinh chứng chỉ Cambridge, TOEFL Primary,…?

Tham khảo ngay gói luyện thi tiếng Anh trên Phòng thi ảo FLYER – Con giỏi tiếng Anh tự nhiên, không gượng ép!

✅ Truy cập 1700+ đề thi thử & bài luyện tập mọi cấp độ Cambridge, TOEFL, IOE, thi vào chuyênm,,,

Học hiệu quả mà vui với tính năng mô phỏng game độc đáo như thách đấu bạn bè, games từ vựng, quizzes,…

✅ Chấm, chữa bài luyện Nói chi tiết với AI Speaking

Theo sát tiến độ học của con với bài kiểm tra trình độ định kỳ, báo cáo học tập, app phụ huynh riêng

Tặng con môi trường luyện thi tiếng Anh ảo, chuẩn bản ngữ chỉ chưa đến 1,000VNĐ/ngày!

>>> Xem thêm:

Comments

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Thuan Duong
Thuan Duonghttps://flyer.vn/
Làm việc với giáo viên bản ngữ trong các lớp tiếng Anh nhiều trình độ từ khi học đại học, hoàn thành chương trình cao học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại ĐHNN – ĐHQG Hà Nội năm 2014, mình yêu thích tìm hiểu các nền tảng & công nghệ dạy-học tiếng Anh thú vị & mang tính thực tiễn cao.

Related Posts